Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Hoa Tư Tưởng



 Image may contain: ocean and nature

1. Bạn cần hiểu rằng một chuyện buồn trong cuộc sống dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.- Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau.
...

2. Hạnh phúc là khi bạn cảm thấy hài lòng với bạn thân mà không cần sự đồng tình từ ai đó. Bạn phải đối xử tốt với chính bản thân mình trước khi muốn có mối quan hệ tốt với những người khác. Bạn phải tự thấy bản thân mình có giá trị thì mới có thể tự tin trong mắt người khác. Bạn là người quan trọng nhất với chính mình.

3. Trong cuộc đời mình, bạn sẽ gặp nhiều người. Họ có thể nói những lời tốt đẹp nhưng cuối cùng chỉ có hành động của họ mới nói lên họ là ai. Vì thế hãy chú ý tới những gì mà người ta làm. Hành động của họ sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết. 

4. Cuộc sống luôn công bằng, biết đủ thì luôn hạnh phúc, làm việc tốt, lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, bối dưỡng các sở thích của bản thân, bạn sẽ một cuốc sống nhiều màu sắc hơn. Dùng tâm thái bình tĩnh đối mặt với mọi điều, chỉ như vậy bạn mới luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

5. Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại, vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn. Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi, mong manh..

Namo Buddhaya
___((()))___

Image may contain: 8 people

.. Chắp tay lạy Người, xin cho nụ cười 
Chắp tay lạy Trời, cho đám mưa rơi 
Chắp tay lạy Đất, cho mầm cây tươi 
Chắp tay lạy Nước, cho mát cõi đời 
Chắp tay lạy Người, chắp tay lạy Trời
...
Chắp tay lạy rồi, lạy mãi không thôi! 
Lạy mãi không thôi! Lạy mãi không thôi!
Tôi không là tôi, mà tôi là người. 
Tôi không là tôi, mà tôi là người..

Namo Buddhaya
__(())__

Sáng 7/9, sau khi bay từ Vientiane tới Luang Prabang, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến thăm chùa Wat Xieng Thong. Ông chắp tay chào các nhà sư đang tu hành tại ngôi chùa được xây dựng từ năm 1559.

Image may contain: 1 person

Suy nghĩ và tỉnh thức không phải là hai từ đồng nghĩa.
Suy nghĩ chỉ là một khía cạnh rất nhỏ của sự tỉnh thức.
Suy nghĩ không thể tồn tại nếu thiếu tỉnh thức,
...
nhưng sự tỉnh thức thì không cần phải có suy nghĩ.

(Eckhart Tolle) 
__(())__

Image may contain: tree, plant, outdoor, nature and water

Này em buổi sáng mỉm cười
Trải lòng thương đến mọi người nhân gian!
Nguyện cầu tất cả bình an
Tâm mình sẽ thấy nhẹ nhàng thảnh thơi

Lòng Từ buông rải muôn nơi...
Nói năng khiêm tốn từng lời thốt ra .
Yêu thương đối xử chan hòa
Đó đây hoan hỷ nhà nhà đều vui. (*__*)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét