Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Tố Cộng – Chống Cộng


------------------------

OLD MONKEY

Xin thưa trước , chúng tôi không phải là nhà ngôn ngữ học hay là nhà nghiên cứu mà chỉ là người quan tâm đến tình hình đất nước , những mong chế độ việt cộng sớm bị giải thể để đất nước Việt Nam thân yêu sớm bắt kịp đà tiến bộ của nhân loại và dân tộc được vui hưởng trọn vẹn niềm tự do và hạnh phúc .

Thiển nghĩ , Tố Cộng là tố cáo tội ác của cộng sản ; ở đây là tố cáo tội ác của việt cộng đã gây nên cho đất nước và dân tộc Việt Nam cho đồng bào và công luận thế giới được rõ . Trước khi đánh địch hoặc sau khi bình định đều công bố cho công luận để xiển dương chính nghĩa của ta như cha ông chúng ta đã từng làm như Hịch Tướng Sĩ của Đức Trần Hưng Đạo hay Bình Ngô Đại Cáo của Ngài Nguyễn Trãi . Việc tố cáo tội ác việt cộng là việc cần làm và phải làm nhất là trong giai đoạn đấu tranh để giải trừ chế độ việt cộng hiện nay . Biểu tình phản đối các phái đoàn , viên chức chế độ việt cộng công du ngoại quốc ; biểu tình , thắp nến tố cáo việt cộng bắt bớ , khủng bố , cướp đoạt tài sản người dân trong nước ; dâng kiến nghị , thỉnh nguyện thư đến các cơ quan quốc tế như Liên Hợp Quốc hoặc các cường quốc trong thế giới tự do để họ ủng hộ hoặc yểm trợ chính nghĩa của chúng ta . Đó là phần vụ Tố Cộng , việc này cần thiết và không thể thiếu trong công cuộc đấu tranh nhưng Tố Cộng không phải là vũ khí duy nhất để Chống Cộng . Sau khi chế độ việt cộng bị giải thể , chế độ Tự Do Dân Chủ được thiết lập , Chống Cộng hết nhiệm vụ nhưng Tố Cộng vẫn còn phải tiếp tục phần vụ của mình như sưu tập tài liệu , soạn lại lịch sữ tội ác việt cộng để đưa vào giáo khoa mà từ lâu bọn chúng che dấu , ngụy thảo , ngụy tác ; lập viện bảo tàng lưu giữ và trưng bày tội ác ; xây đài tưởng niệm những nạn nhân của chế độ việt cộng ..v..v... những công việc này Người Việt Hải Ngoại đã và đang làm và sẽ còn phải làm nhiều hơn nữa để hậu thế biết và tránh đi vào vết xe của việt cộng .

Phần vụ Chống Cộng thì đa dạng và khó khăn hơn nhiều . Chống , mới nghe tưởng như chỉ là phòng thủ nhưng trong Chống đã hàm ý Phản Công và Tấn Công . Chống , có khi không Nói mà Làm ; không phải chờ địch tấn công rồi chống trả mà còn phải chủ động tấn công địch . Xữ dụng mưu kế , thủ đoạn ; linh động biến hóa thiên hình vạn trạng để khắc chế địch , khống chế địch và thắng địch . Dĩ nhiên địch không ngồi yên mà có thể mưu kế còn thâm hiểm hơn nên công việc Chống Cộng muôn vàn khó khăn . Thế công nào cũng phải dùng mưu thuật , nhưng người xưa đã dạy cho đến bây giờ vẫn đúng : hạ sách là công thành ; muốn công thành phải có lực mạnh , mà dù chiến thắng thì thiệt hại nhiều về vật chất và nhân mạng ; trung sách là công lương và thượng sách là công tâm . Cũng phải kể đến công tác tình báo và phản gián , tuyên truyền và phản tuyên truyền...v...v...Một yếu tố rất quan trọng cho công cuộc Chống Cộng của chúng ta là Thế Quốc Tế . Trong quan hệ quốc tế , chỉ có quyền lợi , và lý tưởng chỉ là những lời hoa mỹ . Ai cũng biết chế độ việt công là độc tài tàn bạo nhưng chúng có quyền và lợi để trao đổi với các nước trên thế giới trong khi đó Người Quốc Gia chỉ có lý tưởng , cho nên trong công cuộc vận động , tìm sự hổ trợ ; những người Chống Cộng phải khôn ngoan , khéo léo thuyết phục họ về những mối lợi sẽ đem đến cho họ sau khi chế độ việt cộng bị giải thể ; đừng để lý tưởng đấu tranh của chúng ta xung đột với quyền lợi của họ . Một bằng chứng hiển nhiên : trong chiến lược toàn cầu , Hoa Kỳ tiếp cận và lôi kéo việt cộng ra khỏi quỷ đạo cộng sản nên đã bãi bỏ cấm vận , thiết lập bang giao , viện trợ , giúp đở việt cộng về nhiều mặt về kinh tế , y tế , giáo dục ...v..v...trái lại , cộng đồng người Việt hải ngoại nói chung và ở Hoa Kỳ nó riêng đã biểu tình , đưa thỉnh nguyện thư , kiến nghị chống lại chánh sách đó ; như vậy , rõ ràng là quyền lợi không tương đồng thì làm sao họ hổ trợ thiết thực cho chúng ta , có chăng chỉ là thái độ lịch sự lắng nghe , lời nói đầu môi chót lưỡi đẩy đưa để kiếm phiếu hoặc để dùng làm cớ để thương lượng bên trong với việt cộng .

Khi Liên Xô còn hiện hữu , Nga Mỹ là hai nước cầm đầu hai hệ thống chính trị đối đầu nhau trên thế giới nhưng họ vẫn bang giao với nhau về mọi mặt . Chiến tranh nóng xãy ra khắp nơi trên thế giới nhưng không trực tiếp giữa họ . Sau tháng 4-1975 , Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ kéo theo nhiều nước trên thế giới lọt vào tay cộng sản do Liên Xô lãnh đạo ; Hoa Kỳ thay đổi chiến lược và mọi người đều biết bức tường Bá Linh sụp đổ năm 1989 và đến năm 1991 , hệ thống cộng sản Liên Xô hoàn toàn tan rã mà Hoa Kỳ không cần bắn một phát súng và nước Nga biến thành cường quốc hạng hai , hạng ba ...vài nước cộng sản còn lại lật đật đổi thành độc tài toàn trị dù vẫn khoác áo cộng sản . Là siêu cường cầm đầu thế giới , chiến lược được vạch ra cho hàng chục năm , hàng trăm năm mà Việt Nam chỉ là một mắc xích nhỏ trong chiến lược toàn cầu nên chúng ta phải nương theo chiến lược đó để giải thể chế độ việt cộng và xây dựng lại đất nước trong tương lai .

Trong suốt nhiều năm qua , một số người lầm lẫn giữa Tố Cộng và Chống Cộng gây nên những hiểu lầm tai hại rồi quay sang tố nhau , chống nhau ; một số nhỏ trong thành phần Tố Cộng nhưng lại rất ồn ào, họ sẳn sàng , chụp mũ , xuyên tạc , thậm chí tưởng tượng hoặc bịa đặt những điều không có để gán cho những người Chống Cộng không làm theo ý muốn của họ . Thật là buồn và mĩa mai khi họ cho là Mỹ ngu thế này thế nọ ; Mỹ phải làm thế này thế nọ...Ôi ! Nếu Mỹ ngu thì làm sao nước Mỹ giàu mạnh và là siêu cường lãnh đạo thế giới và họ khôn mà lại là người vong quốc !

Nếu thật tâm yêu đất nước và đồng bào , nếu quyết tâm đấu tranh cho lý tưởng tự do dân chủ , xin mỗi chúng ta hãy làm tròn phần vụ của mình ; phần vụ nào cũng quan trọng , cần bổ túc và hổ trợ cho nhau , tránh xung đột với nhau , tránh đi ngược lại chiến lược toàn cầu do Hoa Kỳ lãnh đạo . Cầu xin Ơn Trên và Tiền Nhân phò hộ cho tất cả chúng ta .


1 nhận xét:

  1. Một bài viết ngắn gọn nhưng rất súc tích, đã phân tách rõ ràng hai công tác Tố Cộng - Chống Cộng. Thiển nghĩ, mỗi người Việt chúng ta, nếu thật sự yêu đất nước, yêu đồng bào và quyết tâm tranh đấu cho một Việt Nam tự do dân chủ, thì trên con đường vận động đấu tranh, chắc chắn không thể nào thiếu đi hai công tác nêu trên. Mỗi người một phần vụ, phần vụ nào cũng quan trọng, cần bổ túc và hổ trợ cho nhau ... Xin cám ơn bài viết của tác giả .

    Trả lờiXóa