Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Lại nói về Siêu Quyền Lực Mỹ và Thế giới

 
 Nguyễn Nhơn
 
Tôi vốn gốc nhà quê chơn chất, nghe nói tới "Âm mưu Quốc tế" là sợ lắm, nhưng năm kia, nhân đọc bài "Siêu Quyền Lực Thế Giới Chia 5 Trung Cộng" có liên quan tới nước Việt của tôi nên mới có bài tập tễnh "bình lựn", có đoạn nhận xét về siêu quyền lực thế giái như vầy:
 
"Trong chính trị học, học thuyết âm mưu (Theory of conspiracy) được xem như tài liệu tham cứu ngoại khóa, bởi vì nó lẫn lộn giữa sự kiện có thật và giả thuyết có khi hoang đường. Thường khi các nhà chủ trương thuyết âm mưu lấy một sự kiện có thật rồi gán cho nó ý nghĩa theo cách giải đoán của họ. Tuy vậy có nhiều trường hợp họ giải đoán đúng. Thành ra nhiều người tò mò vẫn thích thú và tin vào cách giải đoán theo học thuyết âm mưu hấp dẫn là trên thế giới có một tổ chức “Siêu Quyền Lực” thống trị!"
 
Bửa nay, đọc bài "Hệ Thống Siêu Quyền Lực Tại Hoa Kỳ" của tác giả Lê Quốc với câu kết chí thiết:
"Không phải chỉ VNCH mà Trung Hoa Tưởng giới Thạch, Irak, Afghanistan hay bất cứ nơi nào mà Mỹ can thiệp – tập đoàn tài phiệt núp sau lưng – ảnh hưởng và kiểm soát chánh phủ – đều như thế cả. Họ vốn vô Tổ Quốc, nơi nào kiếm được tiền là họ đến. Lúc hết làm ra tiền là họ đi. Những khẩu hiệu Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền chỉ để tuyên truyền. Mục tiêu thật sự của họ là quyền lợi kinh tế – nói khác đi là TIỀN hay TÀI NGUYÊN tính ra tiền. Đôi khi cũng do quyền lợi chính trị nhưng quyền lợi kinh tế luôn luôn là quyền lợi hàng đầu. Tiến sĩ Stanley Montieth nói rằng Cộng Sản và Tư Bản luôn luôn cộng tác với nhau vì họ có cùng một động lực tinh thần và cả hai cùng tìm kiếm một mục tiêu.
 
Người Việt Nam – ai mơ màng Mỹ sẽ trở lại VN, ngăn chặn Tàu cộng xâm lăng VN, dùng diễn biến hòa bình để lần hồi tạo lập một chế độ Dân Chủ Nhân quyền, giúp 90 triệu dân Việt thoát khỏi nô lệ Tàu Cộng và được sống trong Tự Do Dân Chủ – là còn mê ngủ. Người Mỹ không hề bỏ một cắc ra tranh đấu cho người Việt, mà Mỹ chi tranh đấu cho Mỹ. Trong chương trình tranh cử Tổng Thống Mỹ năm 2016 – không thấy đề cập – dù chỉ là một câu – vấn đề Việt Nam và Biển Đông. Gần đây nhứt – thông cáo chung hội nghị ASEAN tại Sunnyland, California – không có một Người Mỹ – đúng hơn là siêu quyền lực Mỹ mà đại diện là chánh phủ Mỹ – hay thay ngựa giữa dòng, để lại đàng sau chết chóc, tang tóc, đổ nát trên đầu dân chúng. Nơi nào có Mỹ đi qua là có để lại sự thù hận và mất tin tưởng. Thế giới hiện nay – dù là Đồng Minh của Mỹ, cần Mỹ – nhưng dè dặt, không tin tưởng hoàn toàn vào Mỹ. Làm kẻ thù của Mỹ còn được Mỹ coi trọng (như Bắc Hàn) – làm bạn của Mỹ thì bị Mỹ bỏ rơi, khi cần. Mới thời gian trước bồng bế, nâng niu, tiếp đón với 21 phát súng thần công người bạn đồng minh, vài năm sau, vứt bỏ không thương tiếc.
 
Miệng nói chống độc tài, tham nhũng nhưng khi cần ve vản thì ôm hôn thắm thiết kẻ độc tài – như diễn viên Obama đã làm tại hội nghị thượng đỉnh Asean Sunny Land – California năm 2016. Câu nói phũ phàng của Kissenger: “Tại sao chúng nó không chết phức đi cho rồi !”, là một bằng chứng của chánh sách Mỹ đối với Đồng Minh Việt Nam.
 
Người Việt Nam cần Mỹ nhưng chính chín mươi triệu dân Việt phải đứng vũng trên đôi chưn của mình. Và người Mỹ lúc đó, cũng vì quyền lợi của Mỹ muốn bảo vệ đường hàng hải quốc tế từ eo biển Malacca đến Seoul, Tokyo mà không tốn một viên đạn, đương nhiên sẽ đứng về phía Việt Nam để ngăn chặn Trung Cộng tiến xuống ĐNÁ, như một con cờ trong thế quân bình cán cân quyền lực Đông Nam Á.
 
Bài toán Việt Nam phải do 90 triệu dân Việt Nam giải quyết. Tự Do không ai cho, Dân chủ không ai biếu. Người Việt yêu nước phải cùng đứng lên tranh đấu chống xâm lăng để giành độc lập, tự do thật sự. Trong quá trình lịch sử Việt Nam, khi bị Tàu xâm lăng với những tên phản quốc Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc xuất hiện, hà tất cũng có những vị anh hùng Lê Lợi, Quang Trung, Lý thường Kiệt, Trần hưng Đạo … đứng lên làm nên lịch sử oai hùng. Không lẽ lịch sử 4,000 năm của Việt Nam chấm dứt nơi đây ???" (*)
 
Vừa rồi, đọc "BẢN LÊN TIẾNG của Người Việt Trong và Ngoài Nước VỀ PHÁN QUYẾT BIỂN ĐÔNG, THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG, NỀN CHÍNH TRỊ ĐỘC HẠI VÀ NGUY CƠ DIỆT VONG CỦA ĐẤT NƯỚC" của Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam có vị đọc giả đặt câu hỏi như vầy:
 
"Thưa toàn thể quý vị,
Chúng ta hoan nghinh các cuộc biểu tình chống Formosa trong và ngoài nước. Nhưng Formosa chỉ là mặt nổi. Còn phần chìm nằm ở đâu ??? "
 
Gã nhà quê tôi chẳng đặng đừng nói leo như vầy: Formosa chỉ là chóp nhỏ của tảng băng. Phần chìm vĩ đại là MƯU LƯỢC THÔN TÍNH VIỆT NAM của cẩu trệ hán chệt với KẾ HOẠCH HAI MẶT:
 
1/ Một mặt ĐẦU ĐỘC MÔI TRƯỜNG GÂY THOÁI HÓA DÂN VIỆT
 
2/ Một mặt DI DÂN CHỆT CHIẾM ĐẤT theo SÁCH LƯỢC TÀM THỰC
 
Vận nước rối như mây quấn, như trứng treo đầu đẳng. Không thể ngồi đó trông chờ Quốc tế can thiệp. Mỹ đã nói vô mặt chúng ta rồi:
- Mỹ không có kế hoạch thay đổi thể chế chánh trị của Việt Nam (cộng sản)
- Vấn đề Tự do - Dân chủ - Nhân quyền do người Việt Nam quyết định.
 
Đến nước như vậy mà còn LÊN TIẾNG xuống tiếng nỗi gì!? Việc nước mình, mình lo - Không ai lo cho mình đặng!
Aide - toi, le ciel t'aidera!  "Thuốc đắng đả tật, lời thật mích lòng"
 
Xin thành thật cáo lỗi trước.
 
Bất kể là Siêu Quyền Lực Mỹ và Thế Giới có hay không, con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung muốn cho Đất Nước - Dân Tộc sống còn phải xả thân vùng lên đánh đuổi bọn việt gian Lê Chiêu Thống việt cộng và cả bọn thái thú chệt chạy về tàu.
 
MUỐN CHỐNG TÀU XÂM LĂNG, TRƯỚC TIÊN DIỆT NỘI GIAN VIỆT CỘNG
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét